Translate

Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

Top 10 loài rắn có nọc độc đáng sợ nhất thế giới

Top 10 loài rắn có nọc độc đáng sợ nhất thế giới

Thế giới động vật có rất nhiều loài rắn, trong đó có những loài vô hại nhưng có những loại cực độc,  chỉ cần vài miligram nọc độc của loài rắn biển Belcher có thể giết chết hàng ngàn người.

Rắn đuôi chuông ( Rattlesnake)

Hầu hết những con rắn đuôi chuông đều rất độc. Lượng nọc độc của chúng có thể nhanh chóng làm tê liệt hệ thần kinh của các con mồi như chuột, chim và một số loại động vật nhỏ khác, sau đó khiến cho tim của nạn nhân ngừng đập chỉ một vài phút sau khi bị cắn. Khi con người bị cắn bởi rắn đuôi chuông, chất độc từ răng nanh của chúng sẽ ngấm vào vết thương, vào máu, làm phá vỡ các tế bào thành mạch và gây ra hiện tượng chảy máu bên trong rất nguy hiểm. Trong một số trường hợp, vết cắn của rắn đuôi chuông có thể dẫn tới tử vong cho con người.

Rắn độc Australia (Death Adder)

Đúng như tên gọi của "Death- cái chết'  của chúng, loài rắn này có nọc độc gây hại rất lớn cho hệ thần kinh, khiến con mồi và kẻ thù có thể tử vong trong vòng 6 tiếng đồng hồ.  Chúng thường săn và giết chết những loài rắn khác thông qua phục kích. Loài rắn độc Death Adder chủ yếu phân bố ở Australia và New Guinea

Rắn hổ lục (Viper)

Đây là kẻ giết người đáng sợ nhất đối với nhân loại là loài Rắn lục hoa cân (saw-scaled viper) phân bổ ở khu vực Trung Đông và Trung Á, đặc biệt là Ấn Độ, Trung Quốc và Đông Nam Á.Loài rắn này rất nóng tính và thường kiếm ăn vào ban đêm, đặc biệt là sau khi trời mưa

Hổ mang bành Philippines

Hầu hết các loại rắn hổ mang không nằm trong danh sách này. Tuy nhiên, hổ mang bành Philippines là một ngoại lệ. Sống ở miền Đông và Đông Nam Á, có chiều dài trung bình: 3m. Đây là loài rắn độc lớn nhất trên thế giới, con trưởng thành dài tới 4.5 mét và nặng hơn 20 kg.Nọc độc của loài rắn này nguy hiểm nhất trong các loài hổ mang, gây hại cho thần kinh, làm rối loạn hoạt động của tim và hệ hô hấp, khiến con mồi tử vong trong vòng 30 phút. 

Rắn hổ châu Úc ( Snake Tiger)

Là loài rắn hổ này sống chủ yếu ở nước Úc, có chiều dài trung bình: 1- 1.8m. Nọc độc của loài rắn này ảnh hưởng rất lớn tới thần kinh,độc tố đặc hiệu tấn công vào hệ thống thần kinh trung ương con mồi. Nó còn gây ra tổn thương cơ bắp và đông máu. Với việc phân hủy mô cơ, nó có thể dẫn đến hỏng thận. Có thể khiến con mồi và kẻ thù tử vong trong vòng 30 phút.

Rắn độc đen châu Phi( Black Mamba)

là một loài rắn độc đặc hữu tại châu Phi hạ Sahara. Tên gọi phổ biến của loài này không bắt nguồn từ màu sắc vảy rắn, mà do màu sắc đen như mực bên trong vòm miệng rắn. Đây là loài rắn độc dài nhất tại lục địa châu Phi. Nọc độc của rắn mamba đen chứa độc tính cao, có khả năng gây bất tỉnh ở người trong vòng 45 phút hoặc ít hơn. Nếu không có chất kháng nọc độc hiệu quả để điều trị, tử vong thường xảy ra trong khoảng 7-15 giờ.

Rắn cạp nong xanh(Blue Krait)


Loài rắn Blue Krait này được tìm thấy nhiều ở vùng Đông Nam Á và Indonexia. Chiều dài lớn nhất của rắn mà các nhà khoa học phát hiện được là 160cm.Thông thường, rắn cạp nong xanh có xu hướng lẩn trốn hơn là tấn công. Nọc độ của rắn cạp nong xanh mạnh hơn hổ mang 16 lần.

Rắn Eastern Brown

Eastern Brown loài rắn phổ biến ở Australia, xếp loại cực độc thứ 2 thế giới. Khi trưởng thành, loài rắn này khác nhau về màu sắc. Bên cạnh màu nâu bóng, loài rắn này cũng có các màu sắc khác như vàng, xám đen. Rắn Eastern Brown ăn động vật có xương sống, chẳng hạn ếch, thằn lằn, rắn, chim và các loài gặm nhấm. 

Rắn Taipan nội địa(  Inland taipan)

là loài bản địa Úc và được xem là loài rắn độc nhất trên thế giới căn cứ số chỉ định LD50. Tuy là rắn độc, nhưng nó rất nhát và hay lẩn lút, luôn luôn tìm cách chạy trốn nếu có sự cố. Nó màu nâu đậm hay xanh đậm ô liu tùy mùa và dài khoảng 1,8 m cho đến tối đa là 2,5 m Nó ăn những loài gặm nhắm và chim chóc.Lượng nọc tối đa của một vết cắn là 110 mg, đủ để giết chết 100 người, hay 250.000 con chuột. Mức độ độc của nọc rắn này gấp 50 lần rắn hổ mang thường. 

Rắn biển Belcher

Rắn biển Belcher là loài rắn độc nhất dưới nước cũng là loài rắn độc nhất trên thế giới. Chỉ cần vài miligram nọc độc của chúng là đủ để giết chết hàng ngàn người, rất may là chưa đến 1/4 các vết cắn của chúng chứa nọc độc và chúng khá hiền lành.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét